Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2015

Nhớ Mẹ - Võ Mai Trang



                 

 NHỚ MẸ

Tôi đã rời xa ngôi nhà thân yêu từ ngày mẹ ra đi
Tưởng là để sẽ bớt nhớ người
để không còn phải đi qua căn phòng nhỏ
nơi mẹ mỗi ngày vẫn ngồi nghe kinh đợi con về
dáng mẹ hiền từ nhẫn nhục... lòng mẹ bao dung
49 ngày sau khi mẹ rời bỏ cõi thế gian
Tôi đã có một giấc mơ rất thật
Tôi thấy Người nhẹ lướt trên những đám mây trắng
giữa bầu trời xanh thênh thang
và tôi đã cố nhìn theo cho đến khi bóng mẹ xa dần
mà thấy lòng thanh thản
đồng thời cũng đã cảm nhận được một nỗi bình an rất dịu dàng huyền bí
Phải chăng mẹ đã trở về chỉ để báo cho tôi biết Người đã đến nơi chốn hằng mong muốn
"Mạ ơi", rất nhiều khi con muốn vẫn được ngủ trong lòng mạ như lúc còn thơ
Con nhớ mùi hương của mạ
mùi hương mà đã ba năm qua
hay rất nhiều năm nữa 
vẫn còn thoang thoảng trong những chiếc áo kỷ niệm của mạ
"Đập cổ kính ra tìm lấy bóng,
Xếp tàn y lại để dành hơi"
Nhưng không, hàn toàn không phải vậy !
dù tôi có rời xa ngôi nhà nhiều cây xanh đó
hay con đường nhỏ, khu phố nhỏ đó...
Và dù ngay cả một ngày kia
lúc tôi phải rời xa cõi đời này
thì nỗi nhớ mẹ vẫn không bao giờ vơi
và mùi hương lạ lùng hiếm có toát ra từ chinh thân thể mẹ
vẫn bao phủ cả đời con
vẫn chật kín trái tim con
Ôi mùi hương quyến rũ dịu dàng
đã chẳng thể một lúc nào quên lãng
và từ ngày mẹ ra đi vào cõi vĩnh hằng
trong tim tôi đã có một khoảng rống không bao giờ có thể lấp che 
Mạ ơi, con biết là con đã không còn một nơi chốn để được quay về...

 Võ Mai Trang
12/2014


Không có nhận xét nào: