Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Tình Tôi - Mộng Thường

              


                Tình Tôi  
                       Mộng Thường

Một buổi sáng vào sở tôi nhận được một đoản văn từ một người bạn gửi đến. Đoạn văn nói về mối tình già của một cặp vợ chồng ông lão kia.  Bà thì nằm ở viện dưỡng lão vì bệnh mất trí nhớ. Ông ở nhà hàng ngày đều vào thăm.  Cứ thế đã xoay vần 5 năm dài không hề thay đổi.  Có người hỏi “ Ông vào thăm bà thì bà có biết không? ”  Ông trả lời. “ Bà không còn biết tôi là ai, nhưng tôi biết bà là ai…”
Câu nói này đã làm tôi xúc động.  Xúc động cho một khối tình chung thuỷ duy nhất như ngày đầu của hai cụ.  Tôi muốn mang chia xẻ với các bạn tôi.  Nhưng than ôi ! tôi đã không làm đươc điều này.  Bởi một số  họ là những người bị đổ gãy hôn nhân.  Số mệnh họ đã bắt họ phải mang vào chân đôi dép  lệch.  Tôi không thể mang những cảm giác được yêu, được săn sóc của chồng  hoặc của tôi cho chàng để chia xẻ với họ, vì lại càng làm cho họ bị tổn thương hơn.
Đã hơn một lần  nghe bạn tôi tâm sự:  "Hôn nhân vá víu không bao giờ được trọn vẹn.  Nó có những cái khắc khoải mà nhả ra thì đắng, nuốt vào thì cay …"
Tôi đã ngẫm đến tôi, liên tưởng đến một ngày nào đó  người phối ngẫu của tôi cũng ở trong trường hợp đó của bà cụ,  hoặc sẽ ra đi trước tôi, thì tôi sẽ phải làm sao đây?  Chắc chắn tôi sẽ đau khổ lắm.  Đau khổ bởi anh không biết là tôi thương anh như thế nào.  Bởi tình yêu tôi cho anh vẫn luôn hiện hữu, vẫn tràn đầy, bất tăng,  bất giảm … như một câu kinh mà tôi vẫn thường tụng hàng ngày.  
Không giảm bởi tôi vẫn yêu anh như ngày đầu, không tăng bởi tình tôi cho anh vẫn chín mùi như một loại trái cây mà khi ăn vào đã cho ta tất cả những vị ngọt ngất ngây.  Tôi chỉ muốn giữ mãi cảm giác này cho đến  ngày nhắm mắt.
Đã bao năm qua tôi với anh sống bên nhau với những ngày hạnh phúc.  Hạnh phúc trong bình dị, hạnh phúc trong sự quý trọng lẫn nhau, nhưng đã quên đi một điều là chưa ai nói với ai những lời yêu đương của ngày nào.  Phải chăng vì cuộc sống tất bật hàng ngày đã làm chúng tôi quên đi những câu nói ấy hay là vì tuổi tác chất chồng  mà những từ ngữ này đã được cất sâu vào tiềm thức ?
Chỉ sợ một điều nếu một ngày nào đó tôi cũng sẽ bị mất trí nhớ như bà cụ kia thì làm sao tôi có thể nói cho anh biết tình tôi đối với anh như thế nào . Thật là nực cười khi hồi  còn trẻ yêu nhau thì có thể nói hết với nhau những gì muốn nói. Thậm chí đã viết cho nhau không biết bao nhiêu những  lá thư gói ghém những lời yêu đương nồng nàn, thế mà đến tuổi này sự mở lời lại khó khăn đến thế ư ???
Thế rồi một sự tình cờ! Câu chuyện trên đây đã làm tôi thức tỉnh.  Phải!  Tại sao tôi không nói với anh những lời tôi muốn nói, kể cả những lời  mà tôi ao ước đươc  nghe.  Bởi nếu không thực hiện được  bây giờ, biết đâu trong tương lai chúng tôi sẽ không còn cơ hội nữa...
" Anh yêu !  Thật là hạnh phúc khi  Em vẫn được sống bên Anh..." 

Mng Thường


Sept.  2014



Không có nhận xét nào: