Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Liên Khúc Thơ Tình Lính Biển 3 - Phượng Ngày Xưa

 LIÊN KHÚC THƠ TÌNH LÍNH BIỂN 3  phượng ngày xưa
                *****

TÌNH THƠ LÍNH BIỂN 
 vkp đạm phương

Mình quen nhau vào ngày tàu nằm Ụ (1)
Lãng mạn đa tình ở tuổi mộng mơ
Anh chinh nhân, em chấp nhận đợi chờ
Mặc cám dỗ của tiền tài danh vọng
*
Tàu tách bến, nghẹn ngào không dám khóc
Mây xám đen bao phủ cả bầu trời
Lệ đoanh tròng, nhìn anh khuất ngoài khơi
Phong kín thư phòng, mong tròn ước hẹn…
*
Hoc hành tìm vui để lòng không thẹn
Với kẻ hải hồ ôm mộng viễn du
Anh sẽ về khi rừng lá sang thu
Nơi bến cũ đôi ta cùng hò hẹn…
*
Kỷ niệm còn đây, nụ hôn len lén
Mùi Bastos nồng cháy xé tâm can
Mà sao anh đành quên nghĩa đá vàng?
Đem thuyền yêu neo về nơi bến khác?!
*
Anh  biết không, lòng em đang tan nát?
Bướm lượn ong chờ vẫn cứ làm ngơ
Còn anh có vui khi đã đỗ bến mơ?
Thôi! Chấm dứt bài thơ tình lính biển!!!
****
      (1)Tàu nằm Ụ là tàu đang được sửa chữa

Luật khoa Saigon 1966
          Vkpđp
*****************************************

BIẾT ĐÃ LỠ  
Thơ VKP Đạm Phương

Biết Đã Lỡ nhưng lòng không chế ngự
Để sóng tình dâng mắt biếc xoáy con tim
Cứ đêm về hồn mộng mãi kiếm tìm
Một nửa kia cho lòng vơi cô quạnh…
*
Biết Đã Lỡ nhưng vẫn mong buộc chặc
Bằng tơ mong manh trói mộng hải hồ
Giữa muôn trùng khơi biển động sóng xô
Dây tơ đứt nhưng lòng ta không dứt!!!
*
Biết Đã Lỡ nhưng yêu là vẫn đợi
Dù phủ phàng như chinh phụ chờ chồng
Để đêm về đối bóng ngọn đèn chong
Hiu hắt võ vàng tàn phai nhan sắc!!!
*
Dù biết có ngày thuyền neo bến khác
Cây đa bến cũ vẫn mãi chờ mong
Trăm cay nghìn đắng nuốt trọn vào lòng
Biết Đã Lỡ nhưng không hề hối tiếc!!!
                       
                Luật Khoa Saigon 1966
                            vkpdp

 **************************************
                         ĐỘC  THOẠI 
                       thơ vkp đạm phương
                                                
                                            
                                                                                                                         Cứ mỗi đêm tôi tìm về dĩ vãng,
 Viết cho anh dù biết gửi về đâu?
     Viết để ghi chứng tích mối tình đầu,
        Trong quá khứ, mặc dù là Độc Thoại.
*
          Tôi vẫn biết tình chúng mình ngang trái,
                          Lỗi tại anh hay bởi tại nơi tôi
                         Nói làm chi vì đã dở dang rồi,
  Anh đến chốn, còn tôi thì dừng bước.
*
 Người con gái khi yêu nhiều mơ ước,
 Xây đắp lâu đài hạnh phúc quá cao.
                         Đổ vỡ rồi tôi mới biết đớn đau,
    Thì đã muộn nhưng dám nào than thở!
*
    Hai năm rồi tôi chưa nguôi thương nhớ,
 Chuyện tình yêu tôi ngỡ mới hôm qua.
Vẫn tưởng rằng tình ái mãi đậm đà
Nên vẫn viết mặc dù là ĐộcThoại

vkp.Đạm Phương
           




Không có nhận xét nào: