Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Thơ Xướng-Họa/ Bài Xướng: Về Thăm Tây Ninh & Các bài họa của Nguyễn Cang, Khôi Nguyên, Nguyễn Ngọc Ẩn, Mai X Thanh

Bài xướng:
VỀ THĂM TÂY NINH

Tôi v thăm li đt Tây Ninh,
Sóng nước Giang Tân đp hu tình.
Dáng thm cô thôn ngi ra bát,
Hình ai đưa khách lướt đò xinh.
Mây chiu lơ lng ôm hôn núi,
Nng m nung thân liu Bến Đình.
Th xã nơi xưa b nước lch,
Bâng khuâng k nim bóng đôi mình.
             
   Hồ Nguyễn (28-10-15)


Bài Họa1:
  
     NHỚ TÂY NINH
       Nguyễn Cang

Lâu rồi sao chẳng về Tây Ninh?
Thăm lại quê hương chốn hữu tình

Chợ Mới bán buôn người tấp nập?
Cầu Quan soi nước bóng trăng xinh
Ráng chiều rớt nhẹ bên Tòa Thánh
Mây xám giăng ngang tận Bến Đình
Bạn cũ giờ đây còn mấy đứa?
Hững hờ ai biết nhớ thương mình?!

Nguyễn Cang(10/28/15)


Bài Họa2:
     Về Thăm Tây Ninh

Ngàn trùng xa cách nhớ Tây Ninh,
Anh sẽ thăm em trọn nghĩa tình.
Vàm Cỏ nước trong, màu mắt biếc,
Núi Bà ráng đỏ, sắc môi xinh.
Câu kinh, xóm đạo, đây Tòa Thánh,
Trường cũ, thầy xưa, đó Bến Đình.
Lỡ bước sang ngang, mờ kỷ niệm,
Mong sao có dịp nối duyên mình.

     Khôi nguyên (10/28/15) 

HỌA 3:
            Tôi mời anh đến đất Tây Ninh
            Thánh địa mang sông núi hữu tình
            Vàm cỏ trong veo giòng nước ngọt
            Linh sơn xanh biếc rặng cây xinh
            Cuộc đời vất vã gìn Nhân nghĩa
            Lẽ đạo uyên thâm rạng Tổ đình
           Bến giác Giang Tân chờ lữ khách
           Đắp xây hạnh phúc, cố quên mình.
                           Nguyễn ngọc Ẩn TN


HỌA  4 :  
THÁNH ĐỊA TÂY NINH

Theo chân ghé lại tỉnh Tây Ninh,
Thắng cảnh, danh lam với bạn tình.
Nắng cháy da người, anh hiếu khách,
Mưa to nhảo đất chị em xinh
Vang danh đất nước mơ Tòa Thánh,
Nổi tiếng Bà Đen núi, Bến Đình.
Đời, Đạo bao phen chung số phận.
Sắc, không huyền dịu nợ duyên mình!

MAI XUÂN THANH
Ngày 30 tháng 10 năm 2015






Không có nhận xét nào: