Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Thơ Xướng - Họa / Xướng Thở Than ( N Đ Thắng) & Các bài họa của thi hữu Vườn Thơ Thẫn


Xướng:
      THỞ THAN

Trời ạ!... gieo chi khổ thế trời?
Tôi ngồi tự thán hỡi thằng tôi?
Dối ư?… lộ rõ thành gian dối?
Xơi hử?… không chừa gặp cứ xơi?
Hối tiếc sai lầm ... nên sám hối?
Tồi tàn cướp phá?… lại thêm tồi?
Nối vòng tay lớn tìm ai nối?
Người ngợm nào ra để giống người?

Nguyễn Đắc Thắng
20151015

*************************
Họa
             Thở Than
Trời cao có mắt vậy không trời
Tôi chỉ ông coi cõi thế tôi
Dối dưới dối trên cùng nói dối
Xơi nhiều xơi ít cố mà xơi
Hối mà khổ cực ngu sao hối
Tồi được giàu sang ác cũng tồi
Nối lại nghĩa nhân ta kết nối
Người ơi đừng để mất tình người

                               Quên Đi
*****************************


                                     THAN  THÂN

                             Trời đã hành con, thế hở trời ???
                             Tôi nào tội lỗi cái thân tôi !
                             Nỗi đau tâm trí làm sao nổi ?
                             Rơi xót tâm can mắt lệ rơi !
                             Hối dẫu muộn màng, nhưng cũng hối
                             Hơi tàn nhân thế lại tàn hơi
                             Gởi đời như nhánh cây chùm gởi 
                             Người sống sao cho xứng kiếp người
                              
                                         Song Quang
*********************************
      THAN TRỜI 

Trời cao có mắt hở ông trời,
Tơi tả sao nghèo khổ tả tơi.
Đất đá cơm phun ăn đá đất !
Mời ai cạn chén lại ai mời.
Đói lòng hết gạo đành lòng đói,
Ngơi nghỉ không lương chớ nghỉ ngơi.
Khổ cực tang thương hoài cực khổ,
Đời yêu đất khách nhớ yêu đời...

Mai Xuân Thanh kính họa
Ngày 19 tháng 10 năm 2015




Không có nhận xét nào: