Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

* Mới Ra Nghề Cô Giáo - Mai XThanh

Mới Ra Nghề Cô Giáo

Học xong rời Sư Phạm
Nghề cô giáo năm đầu 
Đường tới lớp xa đâu
Thầy cô đang chuẩn bị
Tôi cắp cặp lên lầu
Cửa mở chờ khai giảng
Học sinh đứng cúi  chào
Tôi vừa đi vô lớp
Ngồi dạy học lo âu
Điểm danh nghe dạ có
Tôi lặng lẽ hồi lâu
Thôi bắt đầu bài mới
Lòng cảm thấy nôn nao
Mình nói chuyện làm sao
Nhớ lại khi còn bé
Cô giáo dạy thuở nào
Bài khai tâm tiếng Việt 
Nhớ vâng lời yêu cô
Dạy học từng con chữ
Tập đánh vần ... mẹ cha
Rồi mỗi ngày trôi qua
 Nghỉ hè niên khoá mới
Biết được nhiều thầy cô
Nay tôi làm nghề giáo
Lại nhớ thầy cô xưa
Giờ theo tôi lên lớp
Chợt thấy lòng vui sao !
Nhìn lớp học xôn xao
Là cô giáo thế nào !
Chăm lo xem sách vở
Nghề đã chọn thanh cao
Ngắm các em thơ dại
Ngồi chăm chỉ học bài
Vâng lời nghe cô giảng
Lòng rộn rã hôm nay !

Mai Xuân Thanh
Ngày 14 tháng 07 năm 2017


Không có nhận xét nào: