Thứ Năm, 15 tháng 10, 2020

Cớ Sao Đành Để Dật Dờ Người Thương (Vkp.Phượng Tím)

 CỚ SAO ĐÀNH ĐỂ DẬT DỜ NGƯỜI THƯƠNG

vkp phượng tím

(Xin phép cảm ý bài “Có Một Người Tôi Chẳng Gọi Người Thương” của ngươivotinh trên trang Fb Tình Yêu Và Nỗi Nhớ)

Vô tình sao quá thiết tha?
Người dưng - tri kỷ đậm đà yêu thương
Ngất ngây ong bướm vấn vương
Hút đài hoa ngọt du dương bến tình
Người con gái như Lục bình:
Dẫu trôi dạt vẫn trung trinh đợi chờ
Cố nhân lữ thứ thờ ơ
Nên thảm hoa tím nhạt mờ trên sông
Hứng bao gió bão vào lòng
Tím hoa rụng – gió đưa bông vào bờ
Đong đầy nỗi nhớ trong mơ!
Cớ sao đành để dật dờ người thương?
Saigon Tháng 10/2020 – vkp phượng tím
Image may contain: 1 person, standing, tree, plant, outdoor and nature
OcgontoddfbtedgrS plo3e hnsroeatae 8hdi:rm33 AeMtidS
 
CÓ MỘT NGƯỜI TÔI CHẲNG GỌI NGƯỜI THƯƠNG
Có một người... tôi chẳng gọi “người thương”
Bởi đã dứt tơ vương từ lâu lắm
Đoạn đường xa có bụi mờ áo trắng
Tự lâu rồi tôi cũng chẳng còn qua.
Có một người... thực sự đã chia xa
Nên chẳng mấy khi mà cần nhắc tới
Không nợ duyên nên chẳng hờn chẳng dỗi
Bởi bây giờ chỉ gọi cố nhân thôi.
Có một người... chắc chẳng nhớ tới tôi
Bởi tất cả phai phôi cùng năm tháng
Tôi với người như hai ngôi sao sáng
Ở hai đầu xa thẳm gọi Hôm- Mai...
Có một người... khiến nỗi nhớ chia hai
Nên nuối tiếc cũng chỉ là hoài niệm
Người ấy khiến tôi ghét hoài... chẳng mến
Nên tới giờ tên khắc trọn vào tim.
Có một người... sao cứ mãi lặng im
Để day dứt câu nợ duyên ngày cũ
Người khiến cho con tim ta nức nở
Muốn ghét rồi... nhưng chẳng nỡ... vì yêu...

Không có nhận xét nào: