Chủ Nhật, 17 tháng 10, 2021

CỚ SAO ĐÀNH ĐỂ DẬT DỜ NGƯỜI THƯƠNG – vkp phượng tím

            CỚ SAO ĐÀNH ĐỂ DẬT DỜ NGƯỜI THƯƠNG                      ( Xin cảm ý bài “Có Một Người Tôi Chẳng Gọi Người  Thương" của ngươivotinh trên trang Fb Tình Yêu Và Nỗi Nhớ ) 

      Vô tình sao quá thiết tha?

Người dưng - tri kỷ đậm đà yêu thương

    Ngất ngây ong bướm vấn vương

Hút đài hoa ngọt du dương bến tình

    Người con gái như Lục bình:

Dẫu trôi dạt vẫn trung trinh đợi chờ

    Cố nhân lữ thứ thờ ơ

Nên thảm hoa tím nhạt mờ trên sông

    Hứng bao gió bão vào lòng

Tím hoa rụng – gió đưa bông vào bờ

    Đong đầy nỗi nhớ trong mơ!

Cớ sao đành để dật dờ người thương?

           Saigon Tháng 10/2020 

            vkp phượng tím

 

*****

   CÓ MỘT NGƯỜI TÔI CHẲNG GỌI NGƯỜI THƯƠNG

                                                                       

Có một người... tôi chẳng gọi “người thương”

Bởi đã dứt tơ vương từ lâu lắm

Đoạn đường xa có bụi mờ áo trắng

Tự lâu rồi tôi cũng chẳng còn qua.

Có một người... thực sự đã chia xa

Nên chẳng mấy khi mà cần nhắc tới

Không nợ duyên nên chẳng hờn chẳng dỗi

Bởi bây giờ chỉ gọi cố nhân thôi.

Có một người... chắc chẳng nhớ tới tôi

Bởi tất cả phai phôi cùng năm tháng

Tôi với người như hai ngôi sao sáng

Ở hai đầu xa thẳm gọi Hôm- Mai...

Có một người... khiến nỗi nhớ chia hai

Nên nuối tiếc cũng chỉ là hoài niệm

Người ấy khiến tôi ghét hoài... chẳng mến

Nên tới giờ tên khắc trọn vào tim.

Có một người... sao cứ mãi lặng im

Để day dứt câu nợ duyên ngày cũ

Người khiến cho con tim ta nức nở

Muốn ghét rồi... nhưng chẳng nỡ... vì yêu..


 #nguoivotinh




Không có nhận xét nào: