Chủ Nhật, 17 tháng 10, 2021

Thu Mơ (Đặng Xuân Linh) & Mùa Thu Và Tôi (Hoa Văn)

       Thu Mơ

Nắng vừa đẹp có người đi,
Lạnh lùa len lõi thầm thì hỏi thu
Xạc xào tiếng gọi vi vu
Nương theo chiều gió vọng chờ mây bay.

Nước hồ trong suốt rọi mây
Dòng soi tha thướt áo dài đáy gương
Vài con bướm trắng tìm hương
Khơi lòng hoài tưởng vấn vương thuở nào.

Nắng ơi! liễu rủ dòng nao
Cố ôm bờ vắng sắc màu mến yêu
Tưởng nhiều thầm lặng thu chiều
Song hành lá lót chân đều bước đi.

Tình thu rủ rỉ thầm thì
Hàng cây chúng ngắm ước gì như kia,
Nước non chẳng ổn phân lìa
Bắc nam cách biệt sớm khuya muôn trùng.

Lâng lâng mơ dáng không trung,
Thương thôi lá rụng khơi dòng thơ đây
Xa rồi đời cũng xa bay
Thương xưa muôn thuở-xứ Tây tâm hoài.
Đặng Xuân Linh
11-10-2021


 MÙA THU VÀ TÔI 

    

Mùa Thu tháng Chín mùa Thu

Cuộc đời thiếu nhạc không thơ cũng buồn

Mùa Thu tháng Chín tôi còn

Có tình để nhớ tim son để chờ

 

Tôi lòng một lối thơ qua

Yêu Thu tháng Chín yêu Hoa tháng Mười

Gió đưa gió đẩy bồi hồi

Tôi đi từng bước chân đời quẩn quanh

 

Tình chia ngào ngọt tâm tình

Đường kia lối nọ bước thênh thang hồng

Mùa Thu tháng Chín tuổi mừng

Chờ ai bên chén rượu nồng gió đưa

 

Mùa Thu mùa của mộng mơ

Tuổi quên tuổi nhớ ngu ngơ phận đời

Mùa Thu về giữa cõi người

Chút tình thơ chẳng để vơi mộng thầm

 

Mùa Thu mùa của trăm năm

Lá vàng lá đỏ lá nằm bờ nghiêng

Mùa Thu tôi nỗi niềm riêng

Nay thi mai phú hồn nhiên dỗ dành

 

Mùa Thu mùa của ân tình

Mùa Thu tôi giấc mộng lành nở hoa

Bên trời rạng rỡ câu ca

Mùa Thu tôi nắng chan hoà yêu thương./.

Hoa Văn 

9/22/2021





 



Không có nhận xét nào: