Thứ Hai, 22 tháng 8, 2022

NHỚ NÚI BÀ ĐEN - Đặng Quang Tâm

 

                         

 NHỚ NÚI BÀ ĐEN

Đứng dưới núi tôi nhìn lên núi
Núi trên kia núi rộng bao la
Vất vả lắm tôi leo lên đỉnh núi
Núi dưới kia sao chẳng giống quê nhà

Đã lâu lắm tôi không về thăm núi
Núi ở đâu cũng tưởng núi Bà Đen
Trong giấc ngủ tôi thấy tôi leo núi
Núi Bà Đen sao chẳng gặp ai quen

Khi thức dậy biết mình đang ở Mỹ
Nhớ quê hương mà chua xót trong lòng
Trời Tây Ninh mưa có nhiều chưa nhỉ
Cẩm Giang ơi còn nước lũ trôi sông

Đứng ở đây tôi đã nhìn thấy núi
Núi xanh kia ở cuối chân trời
Tôi xa xứ không được về thăm núi
Mượn núi người làm núi của quê tôi

Chắc tôi chẳng có dịp về quê nữa
Núi Bà ơi cho tôi gửi lời thăm
Ai ở đó có khi nào lên núi
Khấn dùm tôi trong ngày lễ đầu năm


July 13-2020
ĐẶNG QUANG TÂM











Không có nhận xét nào: