Thứ Hai, 8 tháng 8, 2022

Tôi Vẫn Nhớ - Nvs.Vũ Thụy

Tôi Vẫn Nhớ

Tôi vẫn nghe tiếng rừng xanh thuở trước
Lời thầm buồn sông chảy ngược Dakbla
Tôi vẫn thèm xoài Phương Quí Phương Hòa
Tôi nhớ bạn Kon H'ra Kon Somluh
Nhớ nhà thờ Tân Hương Phương Nghĩa cũ
Nhớ ngôi chùa Lương Khế phố Trung Lương
Nhớ người Võ Lâm đầu dốc phi trường
Nhớ Giọt Nước giọt tình thân thương quá
Nhớ Ruộng Lào thơm xa hương lúa tỏa
Tát đìa "tà-nao" đơm cá xuống sa (*)
Nhớ cơm nắm thơm lừng mùi nếp quạ
Nhớ mùa khô đốt rạ dọn rẫy nương
Nhớ thác Yaly gầm thét miên trường
Nhớ tuổi ngọc thiên đường còn bé dại
Dấu ấn một thời hôm nay sót lại
Quê hương xa rồi e ngại trời xanh
Khói ấm nhà sàn sương lạnh phủ quanh
Khói nhà Rông đã thành tương tư khói 

Nvs.Vũ Thụy

(Trích tập thơ Nửa Gánh Thu Sầu - Nvs.Vũ Thụy)

(*)"tà-nao"=tiếng Thượng là ao cá.
 


Không có nhận xét nào: