Thứ Năm, 18 tháng 8, 2022

TƯỞNG NIỆM - Đặng Quang Tâm

 TƯỞNG NIỆM

(Gửi Nguỵ Thanh Sơn)

Tôi im lặng lắng nghe từ lòng đất
Ở đâu đây văng vẳng tiếng khóc thương  
Người mới đó mà bây giờ đã mất
Ai ra đi lòng không khỏi vấn vương  
    
Tôi đứng lại nhìn chặng đường trước mặt
Bao chông gai sau mấy cuộc biển dâu
Có đôi lúc tôi bàng hoàng thắc mắc
Mình đi đâu rồi phiêu bạt về đâu

Tôi chua xót nhận ra trong đổ nát
Chút tình quê thất lạc ở xứ người
Nhìn thật rõ để biết đời bèo giạt
Trôi về đâu cũng chỉ thấy chơi vơi

Tôi ngồi xuống nghe lửa lòng đã tắt
Còn lại chăng chỉ tro lạnh âm u
Trời tối quá nhìn nhau không rõ mặt
Ai chờ ai trong giấc ngủ ngàn thu

Thôi đã hết một cảnh đời lưu lạc
Nợ thế gian vay trả bảy mươi năm
Nhắm mắt lại xin hẹn nhau kiếp khác
Bạn bè ơi cho gửi một lời thăm

August 3-2019
ĐẶNG QUANG TÂM




Không có nhận xét nào: