Thứ Bảy, 13 tháng 11, 2021

NỖI LÒNG ĐÊM MƯA (Hảo Mặc Nhiên) & Thơ họa

             

NỖI LÒNG ĐÊM MƯA


Gió thổi tôn bay giựt cái mình

Bên trời bão dội sấm liền kinh

Mưa tuôn xoáy kẽ rè sân chính

Nước cuộn luồn khe ré cột trình

Ngó cảnh neo đơn buồn giống kịch

Nhìn thân lẻ bạn nhói lòng thinh

Đêm khuya nén lệ sầu duyên mịch

Số phận vì đâu gãy gánh tình !

Hảo Mặc Nhiên

 

Thơ Họa: 

MỘT MÌNH ĐÊM BÃO

Bão nổi loay hoay chỉ một mình

Khuya trời tối mịt vía hồn kinh

Trong mưa ngập ngụa như hồ nước

Giữa gió lay bay tựa nhật trình

Hoảng hốt chôn chân nhìn chết lặng 

Bồn chồn thắt ruột đứng làm thinh

Tàn đêm nghẹn nuốt sầu cô lẻ

Thấm cảnh nhân gian sống thiếu tình.

Lãng Phong

 26/10/2021


 ĐÊM GIÔNG BÃO 

Sâm dội trong đêm giật thót mình

Mưa ào như thác thấy mà kinh !

Ầm ầm tựa sóng tung bờ đá

Sầm sập dường tăng xé lộ trình

Trẻ nhỏ kinh hoàng la thảng thốt

Người già khiếp sợ nép im thinh

Gió từng cơn giật bay cành lá

Tốc mái nhà tranh chẳng xót tình.

  Sông Thu

( 03/11/2021 )

 

BÃO ĐÊM MƯA KHỔ

Mưa đêm rỉ rả khổ thân mình,

Bão nỗi càng thêm thấy thất kinh.

Gió giật sấm giăng cuồng sóng bể,

Trời tuôn nước đọng thảm công trình.

Thân đơn gối lạnh sầu lưu lạc,

Lòng xót dạ đau chết lặng thinh.

Ngẫm nghĩ duyên đời thêm não nuộc…

Trần ai nỗi hận gánh chung tình !

Liêu Xuyên

 

NỖI BUỒN ĐÊM MƯA

Trời mưa, gió lạnh một thân mình

Sấm chớp ngang trời khiếp sợ kinh

Lặn lội kêu hoài, ai đói khát

Bôn ba gọi mãi cuộc đăng trình

Lưng còng, mỏi gối ngồi im bặt

Tóc bạc chồn chân, đứng lặng thinh

Thổn thức trong lòng đêm tịch mịch

Đôi ta gảy gánh lỡ duyên tình...!

Mai Xuân Thanh

November 02, 2021

 

  NỖI LÒNG CÔ LẺ

Bão xát mưa xan giật nảy mình

Nghe chừng suối dội đổ đà kinh

Dòng tuôn xối xả tràn lên trũng

Nước dảy mon men ngập ngã đình

Lặng ngẩn ngơ người thầm đắng đót

Ngầm than oán phận nghẹn ngùi thinh

Cô phòng quạnh chiếc nào ai sớt…

Để nhói vầng trăng đẫm lệ tình!!!

       Quảng Trị, 03/11/21

Văn Thiên Tùng

 

NHỚ MIỀN QUẢNG TRỊ

Thành Cổ thiên thu Quảng Trị mình

La Vang Thánh Địa đẹp trong kinh

Khe Sanh khốc liệt tranh đường chính

Bến Hải gian nan tính lộ trình

Hải Phú mơ màng hoài đóng kịch

Gio Linh khắc khổ vẫn làm thinh

Đông Hà chắc có người tên Mịch?

Cồn Cỏ xanh tươi khảm khối tình!

    Đức Hùng

Sydney, Úc Châu, 04/11/2021

 

VẠT VẬT TẠI Ư TÂM

          (Niệm pháp) 

Tầm tã mưa đêm... dẫu độc mình

Chớp lòa sấm động, có gì kinh?

Càn khôn dịch chuyển theo quy luật

Bão tố thiên tai nghịch lộ trình

Mắt lãng khôn màng, hồn tĩnh tại

Tai cài ù xọa, dạ mần thinh...

Lòng không giông gió, tâm an tịnh

Phai lớt vô tư trước cảnh tình.

      4-11-2021

Nguyễn Huy Khôi






Không có nhận xét nào: