Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

Tưởng Như Là Hạnh Phúc - Thuyên Huy

Tưởng Như Là Hạnh Phúc 
*
Thương anh từ thuở còn đi học
Thuở tóc cài hoa trông rất quê.
Cổng nhà ai đó rung hoa giấy
Lýnh quýnh đôi chân vụng bước về.
*
 Anh bỏ trường đi mùa phượng nở
Tôi dấu buồn trong giấy học trò.
Cổng hoa từ đó rưng màu máu
Giết chết hồn tôi anh biết chưa?



*
 Nơi anh ở đó trời có nắng
Hay chỉ là mưa ngập cả lòng?
Đớn đau tôi làm chim lẻ bạn
Mang mối tình câm anh biết không?
*
 Mưa lạnh một chiều quân giặc đến
Tôi bỏ làng xưa của nửa đời.
Bỏ hoa giấy rụng hoang thềm vắng
Bỏ tuổi học trò thương mãi thôi!
*
 Tin anh phương đó vui duyên mới
Tan nát hồn tôi bổng rụng rời!
Chờ anh năm dài tôi vẫn nghĩ
Thôi hết thật rồi anh bỏ tôi!!!
 *
 Chuông vọng vỡ tan hồn con gái
Tóc quy y biệt tóc cài hoa.
Trả lại ai nửa đời xuân mộng
Để mãi không còn nhau xót xa!
            Thuyên Huy

Không có nhận xét nào: