Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Mình Còn Nợ Nhau - Phượng Ngày Xưa


Mình Còn Nợ Nhau 
Phượng Ngày Xưa
                   ***
Mình còn nợ nhau một thời quá khứ
Chìm đắm mộng mơ trong tuổi thần tiên
Thả diều, nhảy dây, bắt bướm, trốn tìm
Nhật ký tuổi thơ chôn vào ký ức…
*                                                  
Mình còn nợ nhau niềm riêng u uất
Năm mươi năm, thoảng như giấc chiêm bao
Trăm nghìn đắng cay chua xót nghẹn ngào
Ngày dài mong ngóng, đêm sao mộng mị…
*
Mình còn nợ nhau tình xuyên thế kỷ                            
Bỏ qua thời gian, quên cả không gian
Kéo gần khoảng cách, dù đã lỡ làng
Ái ân mộng ảo, chung cùng nhịp thở…



*
Mình còn nợ nhau những đêm trăn trở
Lo lắng tình ta bỡ ngỡ trên mây
Mưa to gió lớn, sẽ có một ngày
Đôi ta rơi xuống hố sâu vực thẳm…
*
Mình còn nợ nhau biển tình thăm thẳm
Chung gối chung chăn, dệt mộng yêu đương
Nhịp chân chung bước cho đến cuối đường
Say đắm… mặn nồng… ngất ngây tình muộn…
                             Saigon 24/6/2014

Không có nhận xét nào: