Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

Tuổi Mười Ba - Công Chúa Nhỏ


Tuổi Mười Ba
Công Chúa Nhỏ

Anh là người thợ trẻ
Đẽo những đôi guốc xinh
Để tô điểm đôi chân
Gót hồng thêm tươi đẹp

Tôi là con ông chủ
Hay nũng nịu làm duyên
Tuổi 13 mơ ước
Lắm danh vọng bạc tiền

Ánh mắt anh nhìn tôi
Luyến lưu mà ái ngại
Anh là người nghèo khó
Học hành lại dở dang

Tôi vô tư vàođời
Bằng hành trang học thức
Cùng tình yêu vây quanh
Quên có người ngóng đợi

Hai mươi mấy năm sau
Cùng chồng con hạnh phúc
Tôi nhận được gói quà
Là đôi guốc xinh xinh

Tôi ướm thử vào chân
Vừa vặn đến bất ngờ
Chẳng lẽ chân tôi bé
Như thuở tuổi 13???




Tôi đã chợt hiểu ra
Tình yêu trong tim anh
Lớn theo đôi chân tôi
Cùng với tuổi trưởng thành

Lòng tôi thấy buâng khuâng
Quá khứ lại hiện về
Tiếc nuối tuổi 13
Sao ngây thơ vụng dại???

Công Chúa Nhỏ




Không có nhận xét nào: