Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2015

Trở Lại Sài Gòn - Trịnh Bửu Hoài



Trở Lại Sài Gòn 

Sài Gòn vẫn quen Sài Gòn vẫn lạ
Nắng bụi nêm xe phố nêm người
Bạn bè tôi một người trăm ngã
Loanh quanh đời giữa chốn ngược xuôi


Sài Gòn lớn nhanh Sài Gòn chật chội
Tôi nép mình trong góc phố xưa
Quán cũ bây giờ cô chủ mới
Chỉ còn tôi với kỉ niệm nửa mùa

Sài Gòn kẹt xe Sài Gòn kẹo nẹo
Người kề người ai biết là ai
Con mắt nhìn ngay con mắt nhìn xéo
Con mắt nào nhìn tóc em bay

Sài Gòn mưa tuôn Sài Gòn lụt lội
Đường ta đi sóng vỗ không bờ
Em lõm bõm trên dòng nước nổi
Tôi biết tìm đâu một dáng thơ


Sài Gòn nguy nga Sài Gòn dễ mến
Chẳng lẽ cô đơn đến suốt một đời
Bởi chiếc khẩu trang là định mệnh
Gương mặt nào xao xuyến cõi lòng tôi?

Trịnh Bửu Hoài 

Tháng 5 - 2008
(Trích tập thơ Tinh Sương Chiều)



Không có nhận xét nào: