Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

Trả Lời Bạn - Quang Yến


      Trả Lời Bạn
            (Trả Lời cho N. P.)
Bạn hỏi tôi biết làm thơ khi mô rứa
Làm thơ hay sao lúc đó học ban A?
Tôi trả lời không biết
Vì đời vô thường nên tôi bất chợt làm thơ
Tôi cũng không phải là thi sĩ ban ạ,
Vì ngày xưa thì mơ mộng quá nhiều
Mà bây giờ thì phiêu diêu mây bạc ,
Không theo trăng mà vơ vẩn cùng mây..

Bạn có biết không, tôi chỉ là kẻ làm thơ vớ vẩn
Để cho vui cho qua hết một ngày
Một ngay trôi qua rồi sẽ hết,
Với buồn vui xen lẫn giữa đời...

Cuộc đời với tôi cũng là mộng ảo,
Vì đời tôi ảo mộng quá nhiều
Rồi bạn sẽ thấy trong thơ tôi viết
Những kỷ niệm xưa xứ Huế quê nhà
Những quá khứ sân trường phượng đỏ...
Mà tôi muốn giữ lại thật dài lâu bạn ạ ,

Và khi đó tôi làm thơ cho nỗi nhớ dịu đi,
Nhung không thể, không thể nào có thể,
Kỷ niệm đã ở trong tim và nỗi nhớ trong thơ...
Như rứa đó, ban nợ,
Nên tôi chỉ là kẻ làm thơ vớ vẩn
Để cho vui cho mau hết ngày dài...
            Quang Yến

Không có nhận xét nào: