Thứ Ba, 9 tháng 2, 2016

Thơ Xướng Họa về Giao Thừa: Phương Hà, Hồ Nguyễn, Khôi Nguyên


 TRONG VƯỜN, ĐÊM BA MƯƠI
           

            Lỡ gót đến đây, hãy cứ ngồi,
            Trà uông, xin đối ẩm cùng tôi.
            Giao thừa đã chẳng người lai vãng,
            Mồng một chắc gì ai ghé chơi?
            Chén tạc trông mây, chờ gió thổi,
            Ly thù nhìn nước, đón sao rơi.
            Cạn bình, hãy bước vào xông đất,
            Tình bạn một đêm giữa cõi đời.
                                   Phương Hà 




HỌA 1

Giao thừa thao thức đứng rồi ngồi,
Vắng vẻ bên đèn hiện bóng tôi.
Nhớ mới xuân nào vui bạn hữu,
Nhìn nay tuổi hạc ngắm mây chơi.
Hằng Nga nheo mắt cười trêu ghẹo,
Chàng Cuội u sầu đếm lá rơi.
Tết đến buồn ghi thêm một tuổi,
Đu đưa phờ phạc võng treo đời.


             HỒ NGUYỄN





HỌA 2
   Đón Giao Thừa / Xuân Đất Khách
Mâm quả bày xong, lại ghế ngồi,
Giao Thừa thức đón mỗi mình tôi.
Xứ ta, Nguyên Đán còn cho nghỉ,
Nước bạn, Tết mình chẳng được chơi.
Hồi nhớ sum vầy, lòng luyến tiếc,
Nghĩ về đoàn tụ, lệ tuôn rơi!
Từ khi biệt xứ rời quê mẹ
Tết Việt trong tôi nhớ trọn đời...


           
 KHÔI NGUYÊN




Không có nhận xét nào: