Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

Huế Của Tôi - Phạm Đăng Thiêm

Huế Của Tôi


Phạm Đăng Thiêm


Hoa sen nở thơm tho tình đất mẹ

Dòng sông xanh nằm ủ ráng mây chiều

Huế tôi buồn như đôi mắt biết yêu

Với yên lặng chất trong màu xưa cũ


Một vần thơ bay trong chiều nắng úa

Tôi bàng hoàng cảm thấy chút cô đơn

Thành quách xưa nở một đoá hoa buồn

Cho hoang phế thấm trong từng bực đá


Người con gái đi trong ngày nắng Hạ

Với sương mù buổi sáng đọng trên vai

Rừng tóc đen với nét mặt u hoài!

Trong dáng bước một thời xưa đã mất


Trời mây xa đã Thu về trong mắt

Người dịu hiền và yên lặng từ lâu

Áo trắng bay từ thuở chớm u sầu

Đôi tay nhỏ như loài hoa trinh bạch


                           (Bến đò Thừa Phủ)

Chiều tan trường với hoa cài cặp sách

Mây theo chân về tận chốn Kim Long

Chuyến đò ngang thầm lặng một dòng sông

Qua Thành nội buồn vương từng nếp áo


Tôi đã sống suốt những ngày thơ dại

Tuổi ấu thơ chìm một nét điêu tàn

Khi lớn khôn trên bực cửa thời gian

Đã phủ kín một màu rêu xanh  thẫm


Quê hương mẹ đã già nua và bé nhỏ

Xứ tôi nghèo chìm trong tiếng thở dài

Nghe trong chiều run lạnh một bờ vai

Vần thơ đó xin dâng về tuổi mộng.

                          1962


 (Trích Đặc San Ký Ức và Hoài Niệm)

Không có nhận xét nào: