Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

Em Về Thu Mới Sang - Thuyện Huy & Nếu Biết Tôi Về (Thuyên Huy)

                          (Ở sân ga đó em đâu biết
                                         Tôi vẫn chờ ai tận kiếp sau)


Em Về Thu Mới Sang

(Để tặng Nguyễn Thị  Nhã Quyên)

Nếu biết em về Thu mới sang
Tôi đi gom nhặt nắng Hạ tàn
Ươm  theo từng chiếc vàng lá úa
Hong chút muộn tình trong khói  tan

Đợi chuyến tàu chiều nơi bến xưa
Mang theo nhung nhớ trải sân chờ
Dáng ai đuổi gió thơm mùi tóc
Tôi  khẽ hỏi lòng Thu đến chưa

Đứng nép bên đường ôm bóng ta
Tàu qua là những chuyến đi  xa
Mang theo nơi đó mùaThu chết
Em cũng về nhưng khác sân ga

Khép kín nửa hồn trong nỗi đau
Thu đâu còn nữa để Thu sầu
Ở sân ga đó em đâu biết
Tôi vẫn chờ ai tận kiếp sau.

Thuyên Huy

**********************************************

    Nếu Biết Tôi Về

(Viết tiếp bài “Nếu Biết Em Về Thu Mới Sang” thay cho ý của Nguyễn Thị Nhã Quyên)

Nếu biết tôi về Thu mới sang
Xin Anh thắp giùm nến đôi hàng
Chôn nghĩa trang tình vào mộ lạnh
Tiễn những ngậm ngùi một mảnh tang

Gom chút trời Thu theo áo hoa
Tôi mang nhung nhớ bỏ đi xa
Xé tan những trang tình thư cũ
Cố nén sầu trong phút mặn mà

Thôi Anh đừng hỏi Thu đến chưa
Quanh đây không còn buổi giao mùa
Hồn tôi ngập cả giòng mưa lệ
Chờ nhau chờ cho đến bao giờ

Xin đừng chờ tôi tận kiếp sau
Tình anh tôi giết tự buổi đầu
Tàu đi tàu đến không buồn đổ
Ga nào cũng có một niềm đau.

    Thuyên Huy









Không có nhận xét nào: