Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

Khốn Khổ Nước Tôi - Ngu Quang

       


 Khốn Khổ Nước Tôi

(Cảm tác từ bài Pity The Nation của Kahlil Gibram 
thương khóc Liban)

Khốn khổ đất nước tôi
Mê tín thì vô hạn
Tôn giáo thì nông cạn
Buồn nản quá mất rồi

Khốn khổ đất nước tôi
Toàn mặc áo nước ngoài
Ăn món ăn Quốc Ngoại
Uống rượu nhập mà thôi!

Khốn khổ đất nước tôi
Ca ngợi bọn côn đồ
Chơi với kẻ xâm lăng
Coi là bạn vàng tốt

Khốn khổ đất nước tôi
Trong mơ thì ghét đắng
Tĩnh dậy lại đầu hàng
Phá đất nước tan hoang

Khốn khổ đất nước tôi
Chỉ nói khi đưa tang
Chỉ khoe cái hoang tàn
Phản kháng khi sắp chết

Khốn khổ đất nước tôi
Chính trị thì xảo quyệt
Trí thức thì làm xiếc
Nghệ thuật chấp vá thôi

Khốn khổ đất nước tôi
Kèn loa thì tưng bừng
Rước kẻ cai trị mới
Bỏ tù kẻ chống đối

Khốn khổ đất nước tôi
Lãnh đạo thì lẫn lú
Thánh nhân chưa ra đời
Làm sao đây trời ơi!

Ôi!  Khổ đất nước tôi
Cứ chia năm xẻ bảy
Ăn trên và ngồi rồi
Nhóm nào cũng thế thôi!

    Ngu Quang 


Không có nhận xét nào: