Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Vẫn Nhớ & Đâu Dám của vhp.Đạm Phương

                 
     
                Vẫn Nhớ  
            Thơ  vkp.Đạm Phương
            (Tâm trạng Người lính già xa quê hương)
                                    ***
            Thu năm ấy tôi tìm em từ giã
            Mang ba  đến vùng đất cao nguyên
            Để quên đi “người con gái không tim"
            Với biệt danh là “Nữ Hoàng Kiêu Hãnh"
                                      *
            Tôi còn nhớ đã bao lần tìm đến…
            Mong nhận nơi em một chút tình hờ
            Nhưng em quay mặt giả bộ làm ngơ
            Khiến lòng tôi cũng bẽ bàng tê tái
                                     *
            Chắc bây giờ em đâu còn ái ngại
            Sợ hôn nhân vướng bận bước chân quê?
            Sợ chiến chinh khiến người đi không về?
            Sợ chinh phụ đêm ngày sầu lẻ bóng?
                                     *
            Tôi vẫn  đơn đến tàn cuộc chiến
            Giữ trong tim hình bóng ngọc ngà xưa
            Muốn tìm em để kể chuyện nắng mưa…
            Nhưng lại sợ con tim mình thương tổn!!!
                                     *
            Tôi tiếc nuối ngày xưa không can đảm
            Nên không được ôm em trong vòng tay
            Tình đắng cay sao vẫn nhớ em hoài?
            Thân cô lữ một đời nơi đất khách…
                                  Vkpđp

                        ****************

                            Đâu Dám   
                        Thơ vkp.Đạm Phương
            (Mến tặng em gái VNY để đáp bài VẪN NHỚ)

                                                ***

            Tôi đâu dám nhận “Nữ Hoàng Kiêu Hãnh"

            Cũng chẳng phải “người con gái không tim"
            Chỉ vì lòng tôi cứ mãi kiếm tìm


            Một tình yêu không vướng mùi chinh chiến!
                                                *
            Tôi đâu dám nghĩ rằng mình xinh đẹp
            Khi bướm ong luôn vờn lượn vây quanh
            Trót sinh ra trong thời buổi chiến tranh
            Sợ sẽ phải ôm con làm góa phụ!
                                                *
            Tôi đâu dám để lòng mình cao ngạo
            Trước nỗi khổ đau của kẻ si tình
            Tại vì con tim cứ mãi lặng thinh
             tôi lại vô tình không đánh thức
                                                *
            Tôi đâu dám khinh khi ai nghèo khó!
            Tiền tài danh vọng  nghĩa  đâu?
            Cũng từng trải qua mưa nắng dãi dầu
            Để tìm cho được miếng cơm manh áo
                                                *
            Tôi đâu dám chờ người trong kiếp khác
            Kiếp nầy không thể, mong chi kiếp sau? 
    Chỉ xin đừng hờn giận oán trách nhau
    May gặp lại, sẽ cùng ai đàm đạo…
                                    vkpđp



Không có nhận xét nào: