Thứ Ba, 6 tháng 11, 2018

Tôi Gọi Thu Về - Trầm Vân


    Tôi Gọi Thu Về
Tôi gọi thu về trong gió bay
Nghiêng nghiêng cánh lá chạm vai gầy
Em về tóc xõa hương mà mượt
Giọt nắng vòng theo rớt ngất ngây
Tôi gọi thu về trên mắt em
Hồ thu con sóng nhẹ lăn mềm
Có tiếng thơ tôi chèo nỗi nhớ
Chèo sóng tình qua êm rất êm
Tôi gọi thu về trên lối xưa
Nghiêng bầu trời biếc nhớ che dù
Có tiếng thu về chim ríu rít
Xào xạc đôi lòng trên lá khô
Tôi gọi thu về gió mỏng manh
Lá vàng cố níu lại cây cành
Như tôi cố níu tình xa cách
Em dỗi hờn chi cho nắng hanh ?
Tôi gọi thu về trong nhớ nhung
Trùng khơi xa cách sóng muôn trùng
E em giá buốt đêm hoang lạnh
Thơ tôi đắp vội chiếc chăn bông
Đắp vội cho em đỡ lạnh lùng
Và tôi trong cõi nhớ thương mong
Con phố tình xưa mòn mắt ngóng
Người yêu, xa lắm, có về không ?
Đắp vội cho lòng gió nhớ mây
Vòng tay ôm ấp nhớ bàn tay
Em ngồi chải tóc chiều hun hút
Có thấy tình tôi lá rụng đầy ?
        Trầm Vân


Không có nhận xét nào: