Thứ Năm, 1 tháng 11, 2018

Ước Mơ Mâu Thuẫn - Trầm Vân


Ước Mơ Mâu Thuẫn

Nào ai có bán niềm vui
Cho tôi mua lại nụ cười trổ hoa
Để khi mệt mỏi tuổi già
Tôi cười thảy hết buồn ra bên ngoài

Nào ai bán nắng hoa mai
Tôi mua về  ủ xuân cài tóc em
Nhớ xưa sánh bước êm đềm
Nhìn nhau ánh mắt dịu êm nồng nàn

Nào ai có bán bình an
Tôi mua về ủ hoa vàng con tim
Quên đi sóng gió nổi chìm
Quên đời bão loạn đảo điên khắp miền

Nào ai có bán thuốc quên
Tôi mua về uống chẳng phiền muộn chi
Lãng quên giọt lệ sầu bi
Lăn trên ánh mắt chia ly nghẹn ngào

Trái tim thanh thản chẳng đau
Dẫu tình thương tích vết dao chia lìa
Không còn ray rức tái tê
Thơ tôi một cõi đi về hư không
Như là con gió bềnh bồng
Câu thơ cứ thả xuôi dòng mến thương

Nhưng mà nếu chẳng có buồn
Câu thơ sẽ lướt qua hồn lạnh tanh
Lại thèm nỗi nhớ chảy quanh
Nỗi buồn ở lại dỗ dành hồn thơ
     Trầm Vân


Không có nhận xét nào: