Thứ Tư, 19 tháng 8, 2020

Tôi Vẫn Tin - An Hoàng

                  TÔI VẪN TIN

       Ai cũng biết đời người là hữu hạn
       Có buồn vui với tiếng khóc, nụ cười
       Nhưng cuộc đời chỉ có bấy nhiêu thôi
       Có vùng vẫy, cũng nằm trong cương tỏa !
                             *
       Nhìn trong nắng, tuổi già trước ngõ
       Chẳng băn khoăn: ta sống đến bao giờ ?
       Bận lòng chi cùng hoang vắng hư vô
       Gió  thoảng, mây bay, trăng tàn, nguyệt lạnh...
                             *
       Đời mong manh nhưng con người rất mạnh
       Đội đá, vá trời, hoán vũ, hô phong
       Đạp dưới chân tất cả mọi cùm gông
       Chính con người đã làm nên lịch sử
                             *
       Người không sợ, dù có là quỷ dữ
       Núi cao, sông rộng, biển động, sóng gào...
       Một con thuyền và một ngọn phi đao
       Thì tất cả lại trở về  khuôn phép!
                               *
       Như hổ nhớ rừng, đêm về vẫn thét:
       "Ta bước chân lên dõng dạc đường hoàng
       Lượn tấm thân như sóng cuộn nhịp nhàng
       Vờn bóng âm thầm lá gai cỏ sắc
       Trong hang tối, mắt thần khi đã quắc
       Là khiến cho mọi vật đều im hơi..." (*)
                              *
       Tôi vẫn tin ở sức mạnh con người
       Chẳng lẽ "đi về" vì một con Virus?
       Niềm tin ấy, cháy trong tôi mãnh liệt
       Để tôi còn tồn tại đến hôm nay
       Tôi vẫn vui và vẫn sống từng ngày...
                           AN HOÀNG

Chú thích:
(*) Những câu thơ trong bài HỔ NHỜ RỪNG của Thế Lữ




Không có nhận xét nào: