Thứ Hai, 24 tháng 8, 2020

Một Mình (Hồ Nguyễn) & Bài họa: Đôi Nẻo (Chu Hà), Thiên Tai (Cao Mỵ Nhân), Kiếp Nghèo (Hồng Vân), Mùa Đông Đầu Tiên (Mailoc), Vui Một Mình (Trần Như Tùng)

     MỘT MÌNH

Mt mình đơn đc dưới mưa giông,

Lnh lo bun thương xé but lòng.

Cây thiếu lá che dm xót đt,

Dù e thân núp lnh su đông.

Tàu xa chng đến ch bao tá?

Người vng lâu v đi biết không?

Đơn l bóng ai nhìn thãm não,

Mt mình mt góc ghế mong trông!

HỒ NGUYỄN (23-7-2020)


Kính họa:
          Đôi Nẻo

Đôi nẻo lìa nhau sau bão giông
Hỏi ai, ai có xót xa lòng...?
Con thơ nhớ mẹ ôm bình sữa
Bếp lạnh đèn khơi Hạ tưởng Đông
Sáo đã sổ lồng bay tuốt luốt
Người còn hoài vọng ngóng chân không
Ầu ơ... con ngủ… ngủ cho ngoan
Thương lắm mau về kẻo đợi trông… !
       Chu Hà



HỌA: 

          THIÊN TAI 

Đã từng đứng trước một cơn giông,

Khi đó mưa chưa dột ướt lòng.

Bỗng thấy trời gầm loang chớp lửa,

Chợt nghe đất lở sập bờ đông.

Sóng xô biển động tung mù cát,

Người trốn phong cuồng phá cõi không.

Sợ hãi lẻ mình lo bão tới,

Thiên tai ập xuống bốn bề trông...

Hawthorne (15-8-2020)

CAO MỴ NHÂN


      KIẾP NGHÈO

Trời buồn bất chợt nổi cơn giông
Đất thảm vì đâu? Bỗng nhói lòng
Xót cảnh cơ hàn trong gió bấc
Thương người đói lạnh giữa đêm đông
Bìm leo hoang phế thêm rêu phủ
Dậu đổ điêu tàn phải thế không
Tấp nập đường đông bao kẻ lại
Nhộn nhàng phố thị chẳng hoài trông!
Bạc Liêu/16/8/2020
Hồng Vân


       MÙA ĐÔNG ĐẦU TIÊN

Đất khách lần đầu nếm bão giông
Thê lương cảnh vật tái tê lòng!
Cánh đồng quạnh quẽ mênh mông tuyết
Tượng đá im lìm lạnh lẽo đông.
Hiu hắt ánh đèn buồn phố vắng
Lê thê đàn vịt xám trời không.
Một mình lắng bước căn phòng vắng
Tin tức quê nhà khắc khoải trông !
            MaiLoc 
     (  Nhớ mùa đông Erie 1984 )


Xin góp bài họa

     VUI MỘT MÌNH

Bao ngày nống nực được cơn giông

Không lớn không lâu thảy mát lòng

Giải bớt bơ phờ trong nắng hạ

Cảm rằng lành lạnh dưới may đông

Con người hớn hở đang cười đó

Cây cối vui mừng biết nói không

Mưa thuận gió hòa cầu Phật mãi

Một mình, cuộc sống mỏi mòn trông.

        Trần Như Tùng














Không có nhận xét nào: