Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2020

Thương Nhớ Quê Xưa & Làng Tôi Giàu Đẹp (Mai Xuân Thanh)

        Thương Nhớ Quê Xưa 

Hồi tưởng cái thời nước thái bình 
Làng tôi sung túc lũy tre quanh
Ngôi đình bự chảng không ai cướp (1)
Bá hộ giàu to chẳng kẻ rinh (2)
Tế Lễ Xuân Thu người đứng ngắm 
Cổ bàn nhang khói họ ngồi nhìn
Kỹ cương khuông phép lâu đời đẹp 
Trật tự tôn ti mái ấm xinh...
       Mai Xuân Thanh 
       Ngày 20/08/2020 
(1) Đình làng tôi thật to dĩ nhiên có lư đồng đồ thờ cúng liễn đối hoành phi các thứ có giá trị rất lớn 

     (2) Bá hộ giàu to tối ngủ yên lành đồ đạc cửa mở không sợ ai               trộm rinh đi mất như hiện nay


  Làng Tôi Giàu Đẹp 
Làng tôi vang bóng sống yên bình 
Hồ cá, luỹ tre, lối lượn quanh 
Gia súc cả bầy không kẻ trộm 
Của tiền thả cửa chẳng ai rinh 
Meetings đồng phục cho người ngắm (1)
Trù mật vang danh hiếu khách nhìn 
Nền nếp tôn ti cha mẹ khỏe 
Kỷ cương trật tự mái nhà xinh...
  MAI XUÂN THANH 
   Ngày 20/08/2020

(1) Meeting“ mít tinh “tập họp đồng bào, trai thanh gái lịch đồng phục chỉnh tề kéo nhau đi dự lễ meeting rất đông vui cũng là cơ hội cho các cô cậu làm quen thân thiện 




 

Không có nhận xét nào: