Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2020

Sài Gòn Chiều Mưa (Mai Xuân Thanh & Chu Hà)

Lục Bát Nối Vần

Sài Gòn Chiều Mưa

Đưa em dạo phố chiều mưa
Đô thành ngày trước vẫn chưa quên mà !
Là nơi đắc địa vào ra
Sài Gòn tráng lệ xa hoa thuở nào !

Đưa em tới chốn xôn xao
Người ta mặt nạ ồn ào hơn xưa !
Bến Thành gặp buổi chợ trưa
Cô chiêu, cậu ấm lưa thưa ăn chè

Đưa em đi bộ giữa hè
Mưa to nước ngập đường xe cộ người
Dập dìu bì bõm ai cười ?
Nhìn vai tóc xỏa xinh tươi dịu dàng

Đưa em dạo bước lang thang
Mặt ai đeo cái khẩu trang lạ lùng
Người ta khoảng cách đi chung
Đường xưa phố lạnh khốn cùng Cô Vy !...(1)

Mai Xuân Thanh
Ngày 29/07/2020

(1) Coronavirus Vũ Hán, còn gọi là Covid-19
  
                                    ****

Đường xưa phố lạnh khốn cùng Cô Vy !..
Chu Hà xin nối tiếp ....

Đưa nhau xuống phố làm chi
Khẩu trang che mặt còn gì đẹp xinh
Nước trôi rác nổi lềnh bềnh
Vẫy đuôi cá lội lời kinh tắt lời

Đưa nhau xuống phố chiều rơi
Vàng con mắt đỏ bỡi đời xanh xao
Vung tay… xiết chặt hầu bao
Ồ ta đứng giữa thời nào vậy em

Đưa nhau xuống phố mình xem
Nhà cao cửa rộng lem nhem chợ đời
Ân tình lạc giữa trùng khơi
Đèn chen tiếng nhạc môi mời mọc môi

Đưa nhau xuống phố... mình ơi...
Dắt tui theo với mỏi rời hai chân
Ông ơi tui cũng mỏi rần
Hay mình ghé quán bò gân nha bà ….
    Chu Hà





Không có nhận xét nào: