Thứ Ba, 11 tháng 8, 2020

Họa thơ Tranh Hai Thiếu Nữ của Bà Hồ Xuân Hương/ Các tác giả: Thanh Trương, Đức Hạnh, Nguyên Trần, Hồ Nguyễn

                                                                                                              

TRANH HAI TỐ NỮ

Hỏi bao nhiêu tuổi hỡi cô mình,

Chị cũng xinh mà em cũng xinh.

Đôi lứa như in tờ giấy trắng,

Nghìn năm còn mãi cái xuân xanh.

Phiếu mai chi dám tình trăng gió,

Bồ liễu thôi đành phận mỏng manh.

Còn thú vui kia sao chẳng thấy,

Trách ông thợ vẽ khéo vô tình!

HỒ XUÂN HƯƠNG


Các bài họa: 


    TRANH TỐ NỮ

Tố Nga hai ả đứng khoe mình

Tủm tỉm cười vui, dáng quá xinh

Người đẹp thì sao làm ảnh ảo

Hoa khôi chẳng chịu ngắm trời xanh

Ngàn năm giữ mãi màn trinh trắng

Vạn kiếp lưu hoài bóng tuổi xanh

Hoạ sĩ khéo bày tranh tố nữ

Cô đành dang dở mối duyên tình !

Thanh Trương

01 08 2020



    TƯỢNG MỸ NHÂN

Chẳng ngại nắng mưa đứng một mình,

Khen người khéo nặn giấc mơ xinh.

Vườn xuân bướm lượn vờn hoa trắng,

Ngỏ trúc thu cười trải áo xanh.

Những khách đa tình mê yểu điệu,

Nhiều chàng lãng mạn khoái mong manh.

Cầu trời nổi gió tung hê cả…

Để lộ cái duyên thật hữu tình.

    Đức Hạnh

   01 08 2020


Họa:

     Độc Hành 

Thẩn thờ rão bước một mình mình

Mặc cánh hoa kia nụ thắm xinh

Sân trước rộn ràng chùm phượng đỏ

Vườn sau dịu mát lũy tre xanh

Một đời lận đận lê chân đất

Trọn kiếp truân chuyên ngủ chiế́u manh

Một giấc mộng con đời lãng tử

Tìm đâu tri kỷ để tâm tình./.

     Toronto 1/8/2020

       Nguyên Trần



HỌA: 

TRANH ĐẸP CHỊ EM

Tuổi đã bao nhiêu đó hi mình,

Em xinh mà chị cũng xinh xinh.

Em nhìn trắng trẻo môi nhô thắm,

Chị đẹp son dòn mi mắt xanh.

Chẳng dám phiếu mai trăng thoáng gió,

Thôi đành bồ liễu kiếp mong manh.

Thú vui chẳng thấy cơ duyên ấy,

Thợ vẽ kia sao chẳng thấu tình.

HỒ NGUYỄN






Không có nhận xét nào: