Thứ Hai, 17 tháng 8, 2020

No Fear - An Hoàng

                                  No Fear

Tôi mượn hai chữ trên bảng số xe của một thanh niên Mỹ chạy trên freeway ngày nào, anh speeding qua mặt xe tôi mà còn dơ tay chào, thật đúng là Mỹ chẳng sợ ai , như nai không sợ súng !
Tiếng Việt đa dạng và phong phú (của miền Nam, mưa nắng hai mùa), có thể hiểu là "tới luôn bác tài", tới đâu thì tới, chưa thấy quan tài chưa đổ lệ... hay nói theo Hà Nội quê tôi hôm nay (của lũ sâu bọ) là "ăn chơi sợ gì mưa rơi!" kiểu nói vô nghĩa trong cuốn "sát thủ đầu mưng mủ"...
Từ ngày có dịch cúm Vũ Hán, cả bốn năm tháng nay, dài đằng đẵng như cả năm, hai con khỉ già cứ bốn mắt nhìn nhau, không nói một câu trong căn nhà nhỏ... bực bội, tù túng, gần đến lúc phải vào nhà thương điên. Cô con gái thì ngày nào cũng mang đồ ăn đến, cô con dâu thì lúc nào cũng hỏi: "Bố mẹ cần ăn gì, nói chúng con order ở nhà hàng Nha Trang"... mà hai cái thân già ăn có được là bao, tô hủ tiếu ăn hai lần mới hết! Hai cô thuộc loại "khoái ăn sang", mà không thích sáng ăn khoai, chúng tôi "ăn theo" mà cũng thấy phát mệt! Từ chối thì sợ chúng buồn, ăn vào thì cũng chẳng lên cân: tôi còn 132 cân, bả được 90 hay hơi một tí là mừng hết lớn!
Tôi bảo bà chủ: "Quên con Virus đi! Lo cũng chả giải quyết được gì, chờ vaccine ra thị trường, that's it! Bò có cần ai lo mà răng vẫn trắng, bà thấy không! Già như tôi, ai cũng bò ngang! Quẳng gánh lo đi mà vui sống, life is too short to worry! Giống như dân Phản Chiến: Make love, not war, chống đi quân dịch trong Việtnam War những thập niên trước.
Sáng hôm qua, Chủ Nhật, vợ chồng thằng con trai và ba thằng cháu "ra lệnh" cho chúng tôi là phải ra khỏi nhà trong vòng 40 phút! Hai đứa lo thay quần áo, uống xong ly cà phê sáng và ăn miếng bánh chưng là chúng đến "xúc" đi chơi 17 MILE DRIVE, cách xa hơn một giờ lái xe, bờ biển Montery nổi tiếng với 13 địa điểm (point) với những cái tên cho mỗi Point như Spanish Bay, Restless Sea, Point Joe, Pebble Beach, Huckleberry Hill, Birds Rock (nơi chim cò, hải âu và cả những seals ở hàng bao đời nay) nhưng đặc biệt là The Lone Cyprus, là một cây như thông sống trên hốc đá hơn 250 năm, đó chính là midpoint của bờ biển nổi danh này. Chúng tôi cũng đến nơi đây đôi lần, nhưng hôm nay là vắng vẻ nhất, dù cũng có hàng trăm người, có thấm vào đâu so với hàng ngàn, hàng vạn du khách và dân bản xứ năm xưa... Những căn biệt thự và lâu đài bạc triệu vắng vẻ, cho không tôi cũng không ở, cho bán thì OK! Cô con dâu thì sáng cả mắt, thằng chồng thì "phang" một câu: " Ở nhà to mà lo, thì cho cũng không ở, cho tiền sướng hơn!" Nó làm cho county, sở cách nhà ba bước, chẳng bù 18 năm làm cho tư nhân, đi về mỗi ngày 70 miles, thật tôi nghiệp thằng bé.
 
Chúng tôi có một ngày vui cùng con cháu và thiên hạ, giữa không gian bao la bát ngát của biển khơi, gió mát lạnh, nhìn xa những con sóng bạc đầu xa xa, lại nhớ tới Nha Trang những ngày biển động, quê hương thứ hai sau khi giã từ Hà Nội năm 1954.
Trở về với quê hương tôi đang ở hôm nay là Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ, thấy buồn thiu! 
Không có gì bảo đảm là Trump sẽ thắng kỳ này. Với những trò ma đầu có thể xẩy ra là gian lận phiếu, vote bằng mail, di dân bất hợp pháp... Dịch cúm Vũ Hán không "thiên thời địa lợi" một tí nào cho ông, nhất là tuổi trẻ Mỹ nông nổi và ngu xuẩn, xuống đường cùng Antifa, BLM để nước Mỹ trở thành XHCN, tức CS. Ngu quá là ngu, dại quá là dại... nghĩ là "không còn gì để mất", nothing to loose... nhưng các con nghe lời đường mật đó thì có ngày ăn cám lợn! Nước Mỹ này mà cai quản bởi bọn nó thì cuộc đời đen hơn mõm chó!
Lịch sử đã chứng minh từ Hitler, Mussolini, Akihito, Trùm Bin Laden, Trùm ISIS, AL QAEDA, tư lệnh QĐ IRAN... đều bị MỸ tiêu diệt. Với Mỹ , không có chuyện XÙ, nhất định RĂNG ĐỀN RĂNG, MẮT ĐỀN MẮT! Chúng ta hãy chờ xem. Với đảng Dân Chủ hôm nay, bằng mọi giá phải hạ cho được Trump! Danh dự, thể diện, con người, kể cả cái hèn... cũng không thành vấn đề! Thật đúng là dirty politics!
Nhưng tôi vẫn tin ở lòng dân Mỹ, không phải ai cũng ngu và bồng bột như lũ trẻ, và tin vào Trump thừa bản lãnh và mưu lược để thắng con gà chết JOE ngủ gật, một tên bù nhìn, một kẻ lót đường cho bọn tôi tớ của OBAMA, muốn nhuộm đỏ nước Mỹ bằng màu da Phi Châu .
Các bạn hãy cùng tôi cầu nguyện cho ông chiến thắng để nước Mỹ GREAT AGAIN.
Tôi vẫn tin là HOÀNG THIÊN HỮU NHÃN... Nước Mỹ với gần 300 năm lập quốc, không thể một sớm một chiều mà tan thành mây thành khói...
Chúc các bạn một ngày đầu tuần bình an.
                                                                                  
                  AN HOÀNG                                         







Không có nhận xét nào: