Chủ Nhật, 6 tháng 6, 2021

Chiếc Taxi Con Cóc - Vkp.Công Chúa Nhỏ

         

              

               

           Chiếc Taxi Con Cóc

Nhìn chiếc “Taxi Con Cóc”, nhớ quá thời sinh viên:

Hồi ấy, ông anh tui là lính kiểng ở Saigon, bạn anh toàn là lính Hải Lục Không quân ở khắp bốn vùng chiến thuật, nếu may mắn các anh về phép trùng nhau thì cái nhà trọ ven sông Cầu Chữ Y của tui rộn rịp như Tết...
Vui nhất là khi các anh rủ nhau đi ăn, tui được đi theo để ăn ké nhưng vì quán ăn ở xa nên phải đi bằng taxi, có khi các anh đã đủ bốn người rồi nên sợ bị cảnh sát công lộ phạt... Bác tài xế thấy tội nghiệp nên nhận chở nhưng dặn dò rất kỷ:
_ Các cậu canh chừng khi thấy cảnh sát thì bảo con bé ngồi thụp xuống sàn xe nhe!
Thuở ấy, tui nhỏ xíu, chỉ nặng 35 kg, cao không tới 1m5 nên cũng dễ bị đè đầu xuống ...
Mỗi lần như thế, tui được no bụng nhưng cái đầu thì lửng lửng lơ lơ như không dính liền với cái cổ...
Giờ nhớ lại... Sao cảm thấy đau đau ở gáy cổ!!!
Saigon cuối tháng 5/2019
Vkp công chúa nhỏ









Không có nhận xét nào: