Thứ Sáu, 18 tháng 6, 2021

Dại Mồm (Cao Bồi Già) & Bai họa của thi hữu: Thy Lệ Trang, Phượng Hồng, Thúy M, Như Thu, Minh Thúy Thành Nội, Sông Thu, Songquang, Mỹ Ngọc, Trần Như Tùng, Lý Đức Quỳnh, Mai Xuân Thanh


DẠI MỒM

(Thể Song Điệp)

Nói nói ngay ngay giữa chợ đời

Đao đao, búa búa hứng cùng nơi

Thực chê, kẻ kẻ điên điên lắm

Đểu nịnh, người người khoái khoái thôi

Ngọt ngọt, điêu điêu vui thói thế

Ngây ngây, thật thật hại thằng tôi!

Thôi ai ghét ghét, chê chê mặc…

Dối dối gian gian, sợ lưới Trời…

CAO BỒI GIÀ

  07-06-2021

 

Thơ Họa: 

    CHẲNG QUA TRỜI

          (Thể Song Điệp) 

Hư hư, thực thực... chán ghê đời !

Phỉnh phỉnh, lừa lừa khắp mọi nơi

Dối dối, gian gian... khôn chỉ thế

Ngơ ngơ, ngẩn ngẩn... dại đành thôi

Cong cong, quẹo quẹo... vui mồm họ

Thẳng thẳng, ngay ngay... đẹp dạ tôi

Bạc bạc, tiền tiền rồi cũng hết

Vinh vinh, nhục nhục chẳng qua trời !

Thy Lệ Trang

 

        TỈNH MÊ  

Láo láo, lơ lơ sống ở đời

Mơ mơ thực thực tả tơi nơi

Lúc mê, khóc khóc cười cười mãi

Khi tỉnh ca ca hát hát thôi

Chị chị em em tuồng mến mộ

Cô cô chú chú tưởng thương tôi

Cho dù xuống xuống lên lên đấy

Sắc sắc không không cũng ý trời !

PHƯỢNG HỒNG

 

         THẤT TÌNH

            (Thể song điệp) 

Ngơ ngơ ngẩn ngẩn tội thân tôi

Sớm sớm chiều chiều hướng một nơi

Nhớ nhớ thương thương đau thắt dạ

Trông trông ngóng ngóng khổ mòn đời

Mê mê tỉnh tỉnh xin bà Nguyệt

Ngất ngất ngây ngây khấn lão Trời

Tháng tháng ngày ngày trôi mất hút

Mang mang dặt dặt vẫn chưa thôi

Thúy M

 6/7/21

 

         SUY GẪM

          (Thể Song Điệp)

Suy suy, gẫm gẫm chuyện trên đời

Lọc lọc, lừa lừa bủa khắp nơi

Dịu dịu, dàng dàng nghe cũng thích

Cay cay, đắng đắng nghĩ đành thôi

Đau đau, khổ khổ hoài thương phận

Mỏi mỏi, mòn mòn tự trách tôi

Trả trả, vay vay nào xoá nghiệp

Minh minh bạch bạch chứng do trời!

 Như Thu

06/07/2021

 

         LO LẮNG 

Chuyện chuyện, lo lo đủ mớ đời

Tràn tràn, ngập ngập bệnh nhiều nơi

Buồn buồn, ước ước quỳ xin Phật

Khổ khổ, mong mong đứng lạy trời

Bạc bạc, chia chia về họ tổ

Quà quà, sẻ sẻ đến anh tôi

Đau đau, dịch dịch quê mình khốn

Trí trí , lòng lòng quẫn vậy thôi

   Minh Thuý (Thành Nội)

Tháng 6/7/2021

 

          DÒNG ĐỜI

          (Thể song điệp)

Ngơ ngơ ngác ngác giữa dòng đời

Ngắm ngắm nhìn nhìn khắp mọi nơi

Lọc lọc lừa lừa... chiêu lắm thế !

Gian gian xảo xảo... mánh đầy thôi !

Ồn ồn ã ã lăng xăng họ

Lặng lặng im im ngán ngẫm tôi

Sáng sáng chiều chiều rầu rĩ bước

Mơ mơ tưởng tưởng một phương trời

  Sông Thu

( 08/06/2021 )

 

         TRÒ ĐỜI

Thơ thơ thẩn thẩn giữa dòng đời

Điếc điếc câm câm khắp mọi nơi

Kẻ kẻ chê chê trông đểu lắm

Người người nịnh nịnh ngó ngoa thôi

Lừa lừa gạt gạt… giàu thây họ

Dối dối gian gian… khổ mặc tôi

Ảo ảo hư hư trò lố bịch

Vay vay trả trả… cũng do trời

Songquang

 20210607

 

          AN ĐẠO

 Khôn khôn dại dại ở trên đời,

Giật giật dành dành có mọi nơi.

Lọc lọc lừa lừa điên đảo quá,

Ngay ngay thẳng thẳng thiện lương thôi.

Gian gian dối dối tùy tâm họ,

Thật thật thà thà đẹp ý tôi.

Bỏ mặc người chê chê trách trách,

An an đạo đạo thuận lòng trời.

 Mỹ Ngọc

Jun. 8/2021

 

     SƯỚNG MIỆNG

Trơ trơ trẽn trẽn phớt qua đời

Bám bám đoàn đoàn dạo lắm nơi

Túi túi mời mời thường chỉ họ

Mồm mồm chực chực chỉ thường tôi

Dựa vào tuổi tuổi cao cao đó

Dù biết người người nể nể thôi

Giả giả ngơ ngơ nào thấy ngượng

Hay hay rõ rõ có ông trời

Trần Như Tùng

 

          THÓI ĐỜI

          (Thể Song điệp)

Dại dại, khôn khôn, mặc cả đời

Thầy thầy, tớ tớ, rộn ràng nơi

Công kênh lợi lợi, danh danh ấy

Giẫm đạp tình tình, nghĩa nghĩa thôi

Sướng sướng vui vui, còn đệ tử

Bầm bầm dập dập, hết ông tôi*

Lên đồng ểnh ểnh ương ương mãi

Ộp ộp, oang oang bái cậu trời…

Lý Đức Quỳnh 

    8/6/2021

*Mượn chữ của cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm:

Còn bạc, còn tiền, còn đệ tử

Hết cơm, hết rượu, hết ông tôi.


                  
            Tùy Duyên

̣( Thơ theo thể "SONG ĐIỆP )

Cười cười nói nói sống trong đời
Phỉnh phỉnh lừa lừa ở khắp nơi...
Trả trả vay vay hoài chẳng dứt
Đòi đòi mượn mượn mãi không thôi...
Năm năm nhớ nhớ cha sinh tớ
Tháng tháng thương thương mẹ đẻ tôi
Sắc sắc không không Bồ Tát dạy
Duyên duyên nợ nợ cũng do Trời

Mai Xuân Thanh
June 09, 2021







Không có nhận xét nào: