Thứ Ba, 15 tháng 6, 2021

Mơ Bốn Người Yêu ( Nguyên Trần) & Yêu Chi Đến Bốn Để Giờ Quạnh Hiu (Vkp. Công Chúa Nhỏ)

 

                         

MƠ BỐN NGƯỜI YÊU
Người tôi yêu có tên là THƠ
Nàng đã bắt tôi phải đợi chờ
Những lúc hẹn hò nơi phố vắng
Để nàng thêu dệt mấy cung tơ
*
Người tôi yêu có tên là VĂN
Tôi chớm yêu không chút ngại ngần
Dù có những đêm trường khắc khoải
Để nàng viết truyện ngắn phù vân
*
Ngườ́i tôi yêu có tên là MÂY
Hoa tím tôi giăng khắp lối nầy
Chờ đón Nữ Hoàng khoe bóng sắc
Để nàng chắp cánh cao xa bay
*
Người tôi yêu có tên là TRĂNG
Vóc dáng tiên nga giống chị Hằng
Cung ái cài then ngăn lãng tử
Để nàng lơ lửng dưới mưa giăng./.
Toronto 26/5/2020
Nguyên Trần
Ngồi buồn nhìn mây trắng bay
Mà thương thân phận tháng ngày trầm luân

*****

YÊU CHI ĐẾN BỐN ĐỂ GIỜ QUẠNH HIU

(Xin phép cảm ý bài Mơ Bốn Người Yêu của Nguyên Trần)
Một NÀNG cũng đủ ngẩn ngơ
Yêu chi đến BỐN để giờ quạnh hiu?
NÀNG THƠ xinh xắn mỹ miều
Khiến cho ong bướm dập dìu mê say!
*
NÀNG VĂN tánh tình thẳng ngay
Ghét thương hờn giận trải dài tâm tư
Tôn vinh người sống hiền từ
Căm thù kẻ ác, loại trừ tiểu nhân!
*
NÀNG MÂY lãng đãng xa gần
Khi vui xanh biếc, lúc buồn đổ mưa
Thiết tha nồng ấm gió lùa
Lửng lơ tình tự đong đưa ngang trời!
*
NÀNG TRĂNG mười sáu sáng ngời
Gốc đa Chú Cuội không rời Hằng Nga
Con Chim Bói Cá lặn xa
Sông sâu tìm bóng Trăng Ngà rụng rơi !!!
Saigon Tháng 6/2020
vkp công chúa nhỏ






Không có nhận xét nào: