Thứ Ba, 10 tháng 1, 2023

Thông báo tin buồn đến đồng môn Viện Hán Học Huế

                                       Tin Buồn                                                 

                                              
       
                                              
Thầy Nguyễn Văn Trọng   


                                                      
                                               
Trân trọng thông báo cùng đồng môn Viện Hán Huế:

            Thầy Nguyễn Văn Trọng     
Cựu Giáo sư môn Triết Tây Phương ở Viện Hán Học Huế
       Đã từ giả cõi trần tối ngày 09/01/2023 
               (18/Chạp/Nhâm Dần) tại Huế.
                Hưởng thọ 86 tuổi
 Các cựu môn sinh Viện Hán Học Huế đau buồn về sự mất mát này và cầu nguyện hương linh Thầy sớm về an nghỉ nơi
                  Cõi Bình An Vĩnh Viễn

                                                     *****


                                                                     


                                   


                                            
VỌNG BÁI THẦY NGUYỄN VĂN TRỌNG
Hoa Doan báo tin cho tôi là thầy Nguyễn Văn Trọng vừa qua đời.
Nỗi niềm xúc động dậy trong tâm trí tôi.
Tôi có học Triết Tây Phương với Thầy năm thứ 5 Viện Hán Học Huế - năm cuối - vào niên khóa 1964 - 1965.
Thời gian học không lâu, giờ học mỗi tuần rất ít; dù sao, hình ảnh Thầy vẫn lưu lại trong tâm trí tôi là một vị thầy chững chạc, giàu kiến thức.
Năm 2009 (?), cựu sinh viên Hán Học các khóa (kể cả tốt nghiệp lẫn dang dở) rủ nhau về Huế họp mặt.
Ban Tổ Chức có mời Thầy tới dự. Tôi ngồi xa Thầy, Thầy không nhận ra trò, thấy tôi có bộ râu cằm dài, Thầy hỏi anh em trong Ban Tổ Chức: "Rứa thì có cụ mô còn sống ngồi sau đó?"
Thầy hỏi vậy vì ở Viện Hán Học trong ban giảng huấn có khá nhiều cụ khoa bảng Nho học.
Câu hỏi của Thầy, sau đó, trở thành giai thoại trong đồng môn chúng tôi.
Bây giờ, nghe tin Thầy mất tối hôm qua (09/01/2023), em viết mấy dòng này xem như nén hương lòng đốt lên vọng bái tiễn Thầy về nơi an nghỉ...

Hoàng Đằng
10/01/2023







Không có nhận xét nào: