Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2018

Nhân Đọc Mấy Bài Xướng Họa - Hồ Đắc Duy



          Vỡ Mộng

Ông hỡi làm gì thế hỡi ông ?
Công lao bao lớn cũng lao công
Ruột đau nhắc đến thêm đau ruột
Lòng khổ muốn lui lại khổ lòng
Có nước không làm cho nước có
Không nhà mới tính cảnh nhà không
Phật Trời cầu nguyện ân Trời Phật
Mong ước tàn rồi, hết ước mong!

                     *
MONG CÓ  CÓ MONG
Ông muốn hỏi gì hởi cụ ông
Công tui lao tới cũng lao công
Ruôt già lòng bóng thêm khô ruột
Lòng dạ như tui lại mũi lòng
Có đất tưới cây không nước có
Không đâu mới nói chuyên đâu không
Phật thành cầu nguyện ơn thành Phật
Mong có hết rồi nợ có mong

HỒ ĐẮC DUY
SG ngày 15 tháng 3 năm 2018

      *****
Tiễn Gà Đón Chó

Gà đẻ trứng vàng bể hết rồi
Chó xanh mây trắng đổi hoài thôi
Gà đồng mèo mã phường ham lợi
Chó Kiệt sủa Nghiêu lũ soán ngôi
Chó cắn Đông Tân tan nát lứa
Gà bươi Mã Tổ tách lìa đôi
Bút sa gà chết ai đem bán
Năm Chó chúc lành nước Việt tôi
    Đỗ Chiêu Đức

NĂM MỚI BƯỚC QUA NĂM CŨ

Gà vịt sổng chuồng chết cả rồi
Chó mèo ngựa bạch cũng lôi thôi
Gà què chó gáp tuồng tranh lợi
Chó Trụ tranh vua lụ cướp ngôi
Chó chạy quanh nhà chưa rả lứa
Gà  cồ cục tác mỗ thành đôi
Bút mực ngày nay ai dâng bán
Năm ngoái thanh bình Việt Nam tôi

HỒ ĐẮC DUY
SG ngày 15 tháng 3 năm 2018
   

MỜI BÁC CÙNG VUI KIỂU NHƯ RI
8 ĐẦU 8  CUỐI CŨNG CHỮ NI
VUI XUAN CỦNG VUI HÍ
ĐỐ NHAU TUI HỎI CHỮ GĨ GÌ


Không có nhận xét nào: