Chủ Nhật, 29 tháng 8, 2021

Lịch Sử Tái Diễn - Thái Huy & Thơ họa

       

                   LỊCH SỬ TÁI DIỄN  

Sự việc ”Afga”(*)chẳng khác mình

Cũng danh phản bội tự Đồng Minh

Bó tay-chiến hữu làm chùn ý

Cắt viện-chi tiêu-khiến kiệt tình

Bốn sáu trôi qua chưa dứt hận

Nay thời tái diễn tạo thêm khinh

Xin cầu chư thánh ban ân phúc

Thế giới cùng nhau sống thái bình.

Thái Huy

  17/8/21

(*) Afghanistan

 

Thơ Họa: 

    SA MẠC KHỔ ĐAU

“Đầy tớ nhân dân…”*, giật thót mình

Lại trò con chữ “thắng văn minh”**

Ngai vua*** phởn mặt thằng nham hiểm

Ngục thất mòn thân kẻ tội tình

Đọng mãi ngàn thu niềm uất hận

Lưu hoài vạn thế nỗi khi khinh

Allah cứu độ cầu xin Thánh

Sa mạc khổ đau chuyển lạc, bình

Lý Đức Quỳnh

   18/8/2021

*Lời của ông Suhail Shaheen,phát ngôn viên Taliban gọi điện từ Kabul đến đài BBC.

**Chữ dùng của nhà văn Dương Thu Hương.

***Taliban tuyên bố sẽ thành lập Tiểu Vương quốc Afganistan



  Kabul Thất Thủ Người Di Tản

"Anh em" tháo chạy thoát thân mình
Thất thủ Kabul cũng bất minh...
Lợi lớn "ly hôn" mà bỏ nghĩa (1)
Quyền uy, mất bạn quá vô tình
Chiến tranh khói lửa nay tàn lụi
Giặc giả sa trường sớm rẻ khinh
Của cải buông tay di tản chạy...
Người dân chẳng biết có "hòa bình"...?

Mai Xuân Thanh
August 19, 2021

(1) Vì quyền lợi  (?) mà Đồng Minh bỏ "bạn" tháo chạy, bỏ của chạy lấy người, kéo theo một cuộc di tản người của chính quyền cũ sụp đỗ, đúng như lịch sử lại tái diễn...!?


   KHÁC GÌ TA ĐÂU

Hai chục năm trời muốn cứu mình

Afga*… bám viện - hiệp liên minh

Máu đào thấm đẫm vầng tang hận 

Xương trắng vương mang khúc ruột tình

Cuộc chiến hạ màn đòn bức tử

Bàn cờ lỡ nước tại khi khinh

Nửa chừng triệt buộc "Mày" lo liệu

"Quất ngựa truy phong"… "Tớ" chẳng bình...

Quảng Trị, 19/8/2021

Văn Thiên Tùng

* Afghanistan.




Không có nhận xét nào: