Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Các bài họa Mời Bạn Cùng Tôi (Thái Huy) của thi hữu Vườn Thơ Thẫn



MỜI BẠN CÙNG TÔI
Chiếu đã trải xong thỉnh bạn ngồi
Xuân vui ít cốc với đây tôi
Gọi là có khách bàn cho đã
Cần góp thêm tay đấu láo chơi
Sưới ấm tấm lòng khi tuyết đổ
Xóa ta nỗi nhớ lúc mưa rơi
Trong ngày tết đến,thân lưu lạc
Bằng chẳng chao ơi chán mớ đời !
           Thái Huy


Bài hoạ
TRONG VƯỜN ĐÊM BA MƯƠI

Lỡ gót đến đây, hãy cứ ngồi
Trà suông, xin đối ẩm cùng tôi
Giao thừa đã chẳng người lai vãng
Mồng một chắc gì ai ghé chơi ?
Chén tạc trông mây, chờ gió thổi
Ly thù nhìn nước, đón sao rơi
Cạn bình, hãy bước vào xông đất
Tình bạn một đêm giữa cõi đời.

                 Phương Hà


         PHÙ  DU 

   Tin vắn buồn ơi! khiến đứng ngồi .
   Bạn bè rơi rụng xót xa tôi .
   Vài người tháng trước than thân xác,
   Một lão tuần này bỏ cuộc chơi .
   Cánh nhạn rã rời mây gió cuốn ,
   Tuổi già thấm thía cánh hoa rơi !
   Mịt mùng sương khói chân lê bước,
   Ngoảnh lại phù du một mảnh đời .
                   Mailoc

Bài Họa
Bằng Hữu Chi Giao

Ước gì có bạn chúng ta ngồi
Tri kỷ kết tình anh với tôi
Một rượu xoay vòng tranh tán gẫu
Đôi câu xướng họa lạm bàn chơi
Người nơi đất khách ôm lòng nhớ
Kẻ chốn quê nhà ứa lệ rơi
Nếu quả cơ trời duyên đối ẩm 
Chi giao bằng hữu tạ ơn đời

Kim Phượng





Không có nhận xét nào: